โฆษณาน่่าสนใจ-ช่วยคลิ๊กให้ด้วยครับ เพราะเจ้าของบล็อกจะได้รับค่าโฆษณาตอบแทนครับ

วันอังคารที่ 26 เมษายน พ.ศ. 2554

บทที่ 1 การโทรนัดหมาย : ฉากที่ 1 โทรไปนัดหมาย เขาให้ชื่อมา


เปิดฉากออกมา พบกับ คุณกมล ตัวแทนประกันชีวิตของเรา กำลังนั่งอยู่ที่โต๊ะทำงานภายในห้องทำงานของเขา เบื้องหน้าของเขานั้นมี ตางรางแผนงานประจำเดือน และ โทรศัพท์ ถูกจัดวางอยู่ทางด้านซ้ายมือของเขา  โดย มือซ้าย ของเขาถือหูโทรศัพท์ไว้ ขณะที่ มือขวา ของเขาจับ ปากกา ไว้แบบพร้อมจะจดบันทึก เขายิ้มให้กับ กระจกเงา ที่ถูกจัดวางอยู่ด้านหน้าของ ตารางแผนงานประจำเดือน เพื่อให้เขาเห็น ใบหน้า ของเขาเองตลอดเวลา เพราะเขาถูกสอนว่าเขาต้องมีใบหน้าที่ ยิ้มแย้ม เสมอขณะโทรศัพท์นัดหมาย
 
โทรนัดหมาย ฉากที่ 1    โทรไปนัดหมาย เขาให้ชื่อมา

ตัวแทน:  สวัสดีครับ คุณสมชาย ใช่ไหมครับ ?
ผู้มุ่งหวัง: ครับใช่
ตัวแทน:  ขอโทษครับคุณสมชาย สะดวกที่จะคุยไหมครับ?
%       ตัวแทนรู้ว่าถ้าผู้มุ่งหวัง ไม่สะดวก ที่จะพูดคุย ตัวแทนจะต้องพูดว่า ไม่เป็นไรครับคุณสมชาย ขอโทษครับ แล้วรีบวางหูโทรศัพท์ทันที
ผู้มุ่งหวัง: ครับ พอจะคุยได้ครับ
ตัวแทน:  คุณสมชายครับ  ผมชื่อ กมล นะครับ
%       ตัวแทนทำตามขั้นตอนของการ แนะนำตัว
ผู้มุ่งหวัง: ครับ ไม่ทราบว่าคุณกมล มีธุระอะไรครับ
ตัวแทน:  คุณสมชาย จำ คุณประเสริฐ เพื่อนที่เรียนวิศวะห้องเดียวกันกับคุณสมชายได้ไหมครับ
%       ตัวแทนอ้างอิงถึงผู้ที่ให้การแนะนำมา
ผู้มุ่งหวัง: ครับ จำได้ มีอะไรหรือครับ?
ตัวแทน:  เมื่อเร็วๆนี้ผมได้พบกับคุณประเสริฐ แล้วคุณประเสริฐก็บอกกับผมว่า ในบรรดาเพื่อนที่เรียนวิศวะมาด้วยกัน คุณสมชายเป็นเพื่อนที่เก่งมากๆคนหนึ่งทีเดียว
%       ตัวแทนใช้ความพยายามในการ เปิดใจและสร้างความสัมพันธ์กับผู้มุ่งหวัง
ผู้มุ่งหวัง: ครับ ก็คงไม่ได้เก่งอะไรมากมายหรอกครับ ประเสริฐเขาเก่งกว่าผมเยอะครับ เขาต่างหากที่เก่ง ส่วนผมมันแค่หางแถวเท่านั้นครับ
ตัวแทน:  แต่อย่างไรก็ตาม คุณประเสริฐ เขาชื่นชมคุมสมชายมากๆทีเดียวครับ เขาจึงอยากให้ผมได้มีโอกาสมาทำความรู้จักกับคุณสมชายเอาไว้ เพราะบางทีคุณสมชายและผมอาจจะได้แลกเปลี่ยน แนวคิดทางธุรกิจที่จะเป็นประโยชน์ต่อไปในวันข้างหน้า เหมือนกับที่ผมและคุณประเสริฐได้รับ ไม่ทราบว่าวันพรุ่งนี้ช่วงเช้า หรือช่วงบ่ายดีครับ ที่สะดวกให้ผมเข้าพบ
%       ตัวแทนใช้เทคนิคการนัดหมาย โดยการกำหนดเวลาให้ผู้มุ่งหวังเลือก
ผู้มุ่งหวัง: ไม่ทราบว่ามีเรื่องอะไรหรือครับ คุยเลยได้ไหม ผมไม่ค่อยมีเวลา
ตัวแทน:  ผมเข้าใจดีครับว่า คุณสมชายมีงานที่ต้องทำมาก และคุณประเสริฐก็คิดเช่นนั้น จึงได้กำชับให้ผมโทรศัพท์มานัดหมายกับคุณสมชายก่อน คงใช้เวลาไม่มากนักหรอกครับประมาณ 15 นาที เท่านั้นเอง ไม่ทราบว่าพรุ่งนี้ช่วงเช้า หรือช่วงบ่ายที่สะดวกกว่ากันครับ
%       ตัวแทนใช้ เทคนิคการรับมือกับข้อโต้แย้งในการนัดหมายทางโทรศัพท์ และจบด้วยการนัดหมายอีกครั้ง
ผู้มุ่งหวัง: พรุ่งนี้คงไม่สะดวก เพราะผมมีประชุมทั้งวัน
ตัวแทน:  ถ้าอย่างนั้น เป็นวันพุธตอนบ่าย 2 โมง ได้ไหมครับ?
ผู้มุ่งหวัง: วันพุธตอนบ่าย 2 โมงหรือ... ก็ได้แต่อย่านานนะ เพราะผมมีงานต้องทำต่อ
ตัวแทน:  ถ้าอย่างนั้น ผมขออนุญาตลงบันทึกการนัดหมายไว้ว่า ผม กมล นะครับ จะมาพบคุณสมชาย ในวันพุธที่ 10 ธันวาคมนี้เวลาบ่าย 2 โมง ที่บริษัทของคุณสมชาย นะครับ และขอขอบคุณมากครับ ที่สละเวลาพูดคุยกับผม สวัสดีครับ
%       ตัวแทน แจ้งชื่อของตัวเองอีกครั้ง ยืนยันเวลานัดหมาย สถานที่นัดหมาย และขอบคุณผู้มุ่งหวัง 
ผู้มุ่งหวัง: ครับสวัสดี

จบฉาก

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น