โฆษณาน่่าสนใจ-ช่วยคลิ๊กให้ด้วยครับ เพราะเจ้าของบล็อกจะได้รับค่าโฆษณาตอบแทนครับ

วันพฤหัสบดีที่ 28 เมษายน พ.ศ. 2554

สิบคำอันทรงคุณค่า


สิบคำอันทรงคุณค่า

มีเจ้าชายอยู่องค์หนึ่งต้องคำสาป โดยแม่มดสาปให้เป็นใบ้พูดไม่ได้ แต่จะพูดได้ปีละคำเท่านั้น และถ้าไม่พูดในปีนั้นจะสะสมไว้ใช้ในปีหน้าได้
แต่ก็มีวิธีที่จะหายจากคำสาปนี้ได้ คือ เจ้าชายจะต้องมีความรัก...(โดยเป็นรักแท้) และแต่งงาน เจ้าชายจึงจะหายจากคำสาปนี้ได้
เจ้าชายจึงได้ไปนั่งครุ่นคิดอยู่ใต้ต้นแอ๊ปเปิ้ล ทันใดนั้นก็มี หญิงสาวรูปงาม คนหนึ่งเดินผ่านไป... เจ้าชายจึงตกหลุมรัก และเจ้าชายก็ได้ติดตามหญิงคนนี้ไป ดูนิสัย และ พฤติกรรมแล้วก็ชอบใจ เจ้าชายจึงได้รู้ว่าตัวเองมีรักแท้แล้ว... ถ้าได้แต่งงานก็จะพ้นจากคำสาปเสียที
เจ้าชายจึงคิดที่จะบอกหญิงคนนั้น เจ้าชายจึงคิดที่จะต้องเริ่มจากการเรียกหรือทักก่อนโดยขึ้นว่า "คุณครับ" ซึ่งเจ้าชายจะต้องรอเป็นเวลา 2 ปี
แต่เจ้าชายคิดไปคิดมาว่าคำพูดแค่ 2 คำจะสื่ออะไรได้ เจ้าชายจึงรอที่จะพูดว่า "คุณครับ ผมรักคุณ"
ซึ่งเจ้าชายจะต้องรอเป็นเวลาอีก 3 ปี รวมเป็น 5 ปี สำหรับการพูดประโยคนี้
เจ้าชายยังติดตามหญิงคนนั้นอยู่ตลอด และก็จะเดินไปบอกหญิงคนนั้นหลายครั้ง แต่เจ้าชายก็คิดว่ามันยังไม่พอ ต้องขอแต่งงานไปเลยจะดีกว่า เจ้าชายจึงจะพูดว่า "คุณครับ ผมรักคุณ แต่งงานกับผมเถอะ” ซึ่งหมายความว่าเจ้าชายจะต้องรอไปอีก 5 ปีเป็น 10 ปี
และแล้วเวลา 10 ปีผ่านไป.... ถึงเวลาอันประจวบเหมาะเจ้าชายเดินไปจับมือหญิงสาวคนนั้น แล้วพามาที่ใต้ต้นแอ๊ปเปิ้ล เจ้าชายจูบลงที่มือเบา จนหญิงสาวคนนั้นเขินอายเล็กน้อย แล้วทันใดนั้น เจ้าชายจึงเอ่ยคำทั้ง 10 คำว่า...

"คุณครับ ผมรักคุณ แต่งงานกับผมเถอะ"

เจ้าชายก็ลุ้นรอคำตอบ...อยู่ชั่วครู่ แล้วหญิงสาวคนนั้นก็หันมาทำหน้ายิ้มๆ (เจ้าชายเริ่มดีใจนิดๆ) พร้อมทั้งตอบด้วยคำอีก 10 คำว่า
"อะไรนะคะ ดิฉันฟังไม่ทันค่ะ"
.......................................................................

1 ความคิดเห็น:

  1. 55555555 ทันสมัยเลยนะครับ ผู้หญิงเหมือนกันหมดทุกคนหรือเปล่านะ

    ตอบลบ