โฆษณาน่่าสนใจ-ช่วยคลิ๊กให้ด้วยครับ เพราะเจ้าของบล็อกจะได้รับค่าโฆษณาตอบแทนครับ

วันอังคารที่ 26 เมษายน พ.ศ. 2554

ข้อโต้แย้ง ฉากที่ 13 ถ้าบริษัทเจ้งไป ฉันจะทำอย่างไรดี


ข้อโต้แย้ง ฉากที่ 13 ถ้าบริษัทเจ้งไป ฉันจะทำอย่างไรดี

ผู้มุ่งหวัง: ฟังดูก็ดีนะครับ แต่ผมไม่แน่ใจว่าบริษัทของคุณจะมั่นคงแค่ไหน ได้ข่าวว่าบริษัทประกันหลายๆแห่งกำลังแย่อยู่ในตอนนี้
ตัวแทนขอโทษนะครับ ความมั่นคงในความหมายของคุณสมชายนั้น หมายถึงอะไรครับ
%        ตัวแทนถามเพื่อให้ผู้มุ่งหวังขยายความมากขึ้น
ผู้มุ่งหวัง: ก็แบบว่า จะล้มไหม และถ้าบริษัทของคุณล้มแล้วผมจะได้อะไรบ้าง อย่างนี้ครับ
ตัวแทนถ้าอย่างนั้นคุณสมชายสบายใจได้ครับ ทั้งนี้ก็เพราะ บริษัทของผมเป็นบริษัทมหาชน ซึ่งสามารถตรวจสอบข้อมูลได้ตลอดเวลา ซึ่งข้อมูลล่าสุด บริษัทมีสินทรัพย์อยู่เกือบ 1 แสนล้าน ซึ่งเกือบครึ่งหนึ่งของสินทรัพย์อยู่ในรูปของพันธบัตร และตั๋วเงินคลังที่มีความมั่นคงสูง (ตัวแทนแสดงข้อมูลเอกสารความมั่นคงประกอบ)
ผู้มุ่งหวัง: ครับก็ดูมั่นคงดี
ตัวแทนคนสมชายครับ นอกจากนั้นบริษัทยังมีกองทุนสำรองที่ดำรงไว้กับ คปภ.อีกกว่า 8 หมื่นล้านบาท สำหรับเป็นหลักประกันการจ่ายเงินคืนให้กับ ผู้เอาประกันน่ะครับ จึงพอจะกล่าวได้ว่า บริษัทของผมมีความมั่นคงมากๆที่เดียวครับ คุณสมชายสบายใจได้
ผู้มุ่งหวัง: ครับ แต่ผมจะแน่ใจได้อย่างไรว่าเป็นเรื่องจริง
ตัวแทนไม่อยากเลยครับ วิธีแรกเดี๋ยวผมจะเปิดข้อมูลของบริษัทผมจาก website ของบริษัท ให้คุณสมชายได้ดูไปพร้อมๆกันเลยครับ (ตัวแทนเปิดข้อมูลจาก website ให้ผู้มุ่งหวังดู)
ผู้มุ่งหวัง: เห็นอย่างนี้ก็ดีครับ ทำให้ผมมั่นใจขึ้นเยอะเลย
ตัวแทนแต่ถ้าคุณสมชาย ต้องการข้อมูลยืนยันอีกชั้นละก็ คุณสมชายสามารถสอบถามโดยตรงไปที่ คปภ. ว่า บริษัทของเรามีสินทรัพย์ และเงินกองทุนสำรอง ตามที่ผมได้แจ้งกับคุณสมชายหรือไม่ ก็สามารถทำได้เลยนะครับ
ผู้มุ่งหวัง: เท่านี้ผมก็คิดว่าน่าจะพอแล้ว ครับคุณกมล
ตัวแทนถ้าเช่นนั้น ผมขออนุญาต ทำเอกสารสัญญาเลยนะครับ (ตัวแทนดำเนินการสอบถามข้อมูลและเอกสาร)

………..จบฉาก………

1 ความคิดเห็น:

  1. คลิ๊ก!!! "บทความใหม่กว่า" ที่อยู่ด้านล่างซ้าย เพื่ออ่านบทละครบทต่อไป

    ตอบลบ